Wednesday, 25/11/2020 - 09:49|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Tân Đức

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2019 - 2020

Căn cứ vào kế hoạch 194/KH-MNTĐ ngày 25 tháng 09 năm 2019 kế hoạch năm học 2019 – 2020 của trường Mầm non Tân Đức

Căn cứ vào kết quả năm học 2018 – 2019 và tình hình thực tế của nhà trường, địa phương.

Trường Mầm non Tân Đức xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2019 – 2020

 PHÒNG GD&ĐT PHÚ BÌNH

TRƯỜNG MẦM NON TÂN ĐỨC

Số: …./KH-MNTĐ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

           

Tân Đức, ngày 26 tháng 09 năm 2019

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2019 – 2020

 

I. CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

Căn cứ Điều lệ trường mầm non;

Căn cứ Quyết định số 2137/QĐ-UBND, ngày 17/7/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Kế hoạch số số 649/GDĐT-CMMN ngày 10 tháng 9 năm 2019 của Phòng giáo dục và Đào tạo Phú Bình về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Mầm non năm học 2019-2020;

Căn cứ vào kế hoạch 194/KH-MNTĐ ngày 25  tháng 09  năm 2019  kế hoạch năm học 2019 – 2020 của trường Mầm non Tân Đức

Căn cứ vào kết quả năm học 2018 – 2019 và tình hình thực tế của nhà trường, địa phương.

Trường Mầm non Tân Đức xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2019 – 2020 cụ thể như sau:

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ:

- Tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động: Tổng số: 72

+ Trình độ chuyên môn:

- Đạt chuẩn: 66 đ/c

- Trên chuẩn: 39 ( Cao đẳng 7 đ/c + Đại học 32 đ/c)

- Sơ cấp: 2 đ/c

- Lao động phổ thông 4;

1. Thuận lợi:

  Lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, Hội cha mẹ trẻ em của trường luôn quan tâm tới công tác giáo dục mầm non.

         Đội ngũ CBGVNV nhiệt tình, đoàn kết, chuyên môn vững vàng, trình độ chuẩn và trên chuẩn đạt cao, đủ điều kiện phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

Cảnh quan môi trường sư phạm khá tốt, có một số cây cảnh phù hợp với trường lớp mầm non.

        Trường có đủ các phòng chức năng, có bếp ăn bán trú đảm bảo quy trình 1 chiều, sạch sẽ, vệ sinh ngăn nắp, có đủ đồ dùng của bếp.

2. Khó khăn:

Lớp học còn thiếu, số học sinh trên lớp đông

          Đội ngũ giáo viên, nhân viên còn nhiều đồng chí hợp đồng, chế độ lương còn thấp và chưa được tham gia đóng bảo hiểm.

III. CÁC CHỈ TIÊU CƠ BẢN:

1. Số lượng:

* Chỉ tiêu dự kiến huy động trẻ

 + Nhà trẻ: 4 nhóm: 98 cháu

+ Mẫu giáo: 20 lớp: 563 cháu

2. Chất lượng:

* Chỉ tiêu chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng:

- Tỉ lệ trẻ được ăn bán trú tại trường: (661/661) = 100%

- 100% trẻ đến trường được an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng.

- Trang bị đầy đủ đồ dùng, phương tiện phục vụ cho việc tổ chức bán trú.

- Chống rét, chống nóng trong thời gian trẻ ở trường

- Phấn đấu cuối năm cháu toàn trường đạt:

+ Tỉ lệ suy dinh dưỡng giảm đươi 4,6%

* Chỉ tiêu chất lượng giáo dục:

- Nâng cao chất lượng thực hiện CTGDMN.

- 680 trẻ được theo dõi, đánh giá sự tiến bộ; 100% nhóm, lớp có kế hoạch giáo dục trẻ.

- Trên 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN (184/184 cháu). Phấn đấu đạt: Bé khỏe: 95%; Bé chăm: 95%; Bé ngoan: 100%.

- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường (1/2020); Hội thi “Xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT”. Tham gia thi văn nghệ  (11/2019).

- Tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ và các chuyên đề trong năm học ( Năm học 2019 – 2020 nhà trường thực hiện chuyên đề)

- Đảm bảo 95% giáo viên nhà trường có khả năng sử dụng và ứng dụng CNTT trong thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới phương pháp CSGD trẻ.

- Tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ

3. Xây dựng đội ngũ: Bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL, giáo viên và nhân viên.

- Phấn đấu 96 % GV đạt trên chuẩn.

- Phấn đấu trên 50% giáo viên đạt xuất sắc và khá theo chuẩn nghề nghiệp

giáo viên MN. 100% CBGVNV hoàn thành tốt nhiệm vụ theo đánh giá công chức viên chức của Quyết định 06/2006/QĐ-BNV (21/3/2006).

- 100% CBGV hoàn thành chương trình BDTX đạt xuất sắc và khá.

4. Công tác quản lý:

- Thực hiện tốt kế hoạch năm học do Phòng và Sở GDĐT chỉ đạo, xây dựng và thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm học và kế hoạch chuyên môn năm học 2019-2020 của đơn vị.

- Thường xuyên kiểm tra nhắc nhở công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, coi đó là mục tiêu hàng đầu của công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại trường.

- Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong nhà trường.

- Bảo quản tốt việc sử dụng, lưu trữ hồ sơ của đơn vị. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách hành chính trong đơn vị.

5. Công tác tuyên truyền về chương trình giáo dục mầm non và xã hội hóa giáo dục:

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền những qui định của ngành, các kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ và cộng đồng, phối hợp giữa gia đình và nhà trường. Giáo viên chủ động trao đổi với phụ huynh về chương trình chăm sóc, giáo dục  trẻ cũng như tình hình của lớp để có sự hợp tác trong quá trình chăm sóc giáo dục  trẻ nhằm hướng tới kết quả tốt nhất theo mục tiêu giáo dục mà nhà trường đã xây dựng.

- Tăng cường tuyên truyền vận động trẻ ra lớp, Kết hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, các cấp và địa phương trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, nâng cao tỉ lệ huy động trẻ.

IV. CÁC NHIỆM VỤ GIẢI PHÁP:

1. Công tác phát triển số lượng:

- Tình hình điều tra trẻ ở địa bàn xã Tân Đức trong năm học 2019-2020 như sau:

+ Nhà trẻ: 105 cháu

+ Mẫu giáo: 563 cháu

+ 5 tuổi: 184 cháu

- Huy động trẻ trong các độ tuổi ra lớp:

Nhà trẻ: 105 cháu đạt trên 20%

- Mẫu giáo 3-5 tuổi: 563 cháu = trên 95%

- Riêng trẻ 5 tuổi và 4 tuổi ra lớp đạt 100%

- Duy trì tốt tỉ lệ chuyên cần đạt từ 90 - 95% kể cả thời tiết mưa lạnh.

- Tuyên truyền vận động cháu 5 tuổi ra lớp với nhiều hình thức.

- Kế hoạch chỉ tiêu cụ thể cho các lớp như sau:

2. Nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục:

a, Chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng:

* Chế độ ăn:

- 100% bán trú

- Tổ chức bữa ăn với múc đóng góp là 13.000đ/1 ngày

- Thực đơn hàng ngày:

+ Bữa chính: Cơm, món măn, món canh.

+ Bữa phụ: Cháo, nui, phở, mì … và sữa.

- Tổ chức bữa ăn cho trẻ tại lớp, trẻ ăn đúng với thực đơn và thực đơn thay đổi theo tuần, tháng, theo mùa. Chế biển hợp khẩu vị của trẻ, đảm bảo đủ lượng và chất.

- Trong giờ ăn, giáo viên trao đổi với trẻ về thực đơn trong ngày, các món ăn, động viên khuyến khích trẻ ăn hết khẩu phần. Chú ý quan tâm đến những trẻ biếng ăn, trẻ suy dinh dưỡng và trẻ thừa cân có nguy cơ béo phì.

* Chăm sóc sức khỏe:

- 100 % trẻ được theo dõi biểu đồ sức khỏe, cân do theo quí (MG) và theo tháng (NT, trẻ SDD, béo phì)

- Đảm bảo trẻ được ngủ đúng giờ, đủ giấc, phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, có đủ đồ dùng phục vụ giờ ngủ của trẻ như giường, gối, chăn, màn .

- Đảm bảo trẻ được ngủ màn nhất là các thời điểm giao mùa để phòng chống các bệnh sốt xuất huyết.

- Có đầy đủ nước uống đảm bảo an toàn, vệ sinh cho trẻ sử dụng.

- Thực hiện vệ sinh trường lớp sạch sẽ để phòng lây nhiễm bệnh sốt xuất huyết, thủy đậu, bệnh đỏ mắt, bệnh tay- chân – miệng và các bệnh lây nhiễm, viêm nhiễm khác. Phấn đấu không có dịch bệnh xảy ra trong trường.

- Thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để báo cáo BGH nhà trường kịp thời xử lý nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường, lớp.

- Triển khai chuyên đề giáo dục trẻ kỹ năng phòng tránh đuối nước và tự bảo vệ bản thân như điện giật, cháy bỏng, phòng tránh thiên tai, lũ lụt…

- Tuyệt đối không có giáo viên xúc phạm nhân phẩm và than thể trẻ đảm bảo an toàn về tinh thần và thể lực cho trẻ ở trường, lớp mầm non.

- Xử lý nhanh, kịp thời các diễn biến bất thường về sức khỏe trẻ, sơ cứu đúng cách các tai nạn xảy ra; Thường xuyên kiểm tra tủ thuốc dự phòng trong trường.

* Công tác vệ sinh:

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể, trang phục; kỹ năng rửa tay bằng xà phòng trước, sau khi ăn và khi tay bẩn; đánh răng sau khi ăn, rửa mặt khi ngủ dậy.

- 661/661 cháu =100% trẻ có đủ đò dùng vệ sinh các nhân: ca, khăn, bàn chải đánh răng có ký hiệu riêng.

- Thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, hình thành nề nếp thói quen tốt; các hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ.

- Vệ sinh phòng lớp, đồ chơi thường xuyên bằng nước diệt khuẩn.

- Thường xuyên vệ sinh trong và ngoài lớp học sạch sẽ, quan tâm chăm sóc cây xanh tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

- Giáo dục trẻ biết bỏ rác vào thùng.Thùng rác của lớp có nắp đậy, phải thường xuyên lau chùi, rác thải phải được xử lý hàng ngày.

b, Thực hiện chất lượng giáo dục:

- Thực hiện chương trình 35 tuần cho các độ tuổi theo qui định cho cả 3 độ tuổi, nhà trẻ thực hiện theo tháng.

- Thực hiện chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non phấn đấu đạt tỉ lệ:

+ Tỉ lệ chuyên cần : 92% - 95%.

+ Tỉ lệ bé ngoan : 94% - 97%

- Tỉ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu các lĩnh vực:

+ Lĩnh vực phát triển thể chất : 95% - 98%

+ Lĩnh vực phát triển nhận thức : 95% - 97%

+ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ : 95% - 98%

+ Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ : 95% - 98%

+ Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội : 96% - 98%

- Tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục kỹ năng sống, dinh dưỡng, lễ giáo, ATGT,BVMT, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước…..vào các hoạt động trong ngày.

- Khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Phát huy hiệu quả trang thiết bị, khuyến khích các giáo viên ứng dụng CNTT và các phần mềm như: Kidsmart, Kidpix, Nutrikids, phần mềm Giáo án điện tử, phần mềm thiết kế bài giảng E-learning... vào đổi mới phương pháp CSGD trẻ và các hoạt động của trường mầm non.

- 100% giáo viên các lớp thực hiện đầy đủ sổ sách theo văn bản hướng dẫn số 649/PGDĐT của Phòng GD&ĐT Phú Bình hướng dẫn nhiệm vụ năm học. Các lợi hồ sơ sổ sách lưu theo năm sau khi tổng kết năm học giáo viên tập hợp hết các loại hồ sơ sổ sách để lưu làm minh chứng trong kiểm định chất lượng trường mầm non.

- Tiếp tục thực hiện chuyên đề “ Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” trong tất cả các hoạt động ở trường, tạo cơ hội cho trẻ được trải nghiệm khẳng định bản thân, tự tin trong các hoạt động theo phương châm “ Học bằng chơi, chơi mà học”.

- Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết trong lớp nhất là lớp mẫu giáo lớn, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm. Tuyệt đối tránh việc cho trẻ ngồi trên ghế, ít tham gia các hoạt động theo nhu cầu của trẻ.

- Thường xuyên rèn luyện cho trẻ các thói quen vệ sinh, hành vi văn minh, ý thức bảo vệ môi trường sống và kỹ năng sống cho trẻ.

- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề: chuyên đề “Phát triển vận động”, chuyên đề “Bé với ATGT”, ....

- Khối mẫu giáo lớn tiếp tục sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi theo Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT (23/7/2010) của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT để tuyên truyền rộng rãi cho cha mẹ các cháu và cộng đồng hiểu và biết cách sử dụng để có biện pháp phối hợp giúp trẻ phát triển tốt, chuẩn bị toàn diện cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1 một cách khoa học, tuyệt đối không dạy chữ, dạy trước chương trình lớp 1. Phấn đấu có trên 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN (184/184cháu). Phấn đấu đạt: Bé khỏe: 95%; Bé chăm: 95%; Bé ngoan: 100%..

- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường (01/2020); Hội thi “Xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT” tại cơ sở; Tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh” 11/2019);

- Tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ cho trẻ

c, Tiếp tục lồng ghép có hiệu quả các nội dung giáo dục: giáo dục ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường, biển đảo và giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả:

- Tiếp tục tuyên truyền giáo dục thực hiện Luật ATGT cho CB-GV-NV, phụ huynh và các cháu. Lựa chọn nội dung giáo dục ATGT phù hợp với thực tế, giúp trẻ tăng cường thực hành, trải nghiệm. Thực hiện tốt tháng “An toàn giao thông”.

- Tiếp tục thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào các hoạt động của trẻ theo hướng tích hợp. Xây dựng được môi trường An toàn, Xanh - Sạch - Đẹp và thân thiện, phù hợp với trẻ. Hình thành cho trẻ thói quen bảo vệ môi trường và ý thức thực hành tiết kiệm.

- Triển khai thực hiện Quyết định số 4020/QĐ-BGDĐT ngày 23/7/2008 của Bộ GD&ĐT về việc đưa nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vào trường MN; Giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; Giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thảm họa thiên tai đảm bảo phù hợp với điều kiện địa phương, giáo dục trẻ tự bảo vệ bản thân trong những trường hợp khẩn cấp.

3. Xây dựng, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên:

a) Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ:

- Tổ chức cho giáo viên tham dự đầy đủ các lớp tập huấn do Sở, Phòng GD tổ chức.

- Triển khai kế hoạch giáo dục năm học đến các lớp theo độ tuổi.

- Xây dựng kế hoạch thực hiên các chuyên đề.

- Dự giờ thăm lớp nhằm góp ý rút kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ cũng như trao đổi kinh nghiệm chuyên môn.

- Tổ chức các hội thi Giáo viên giở cấp cơ sở; Trang trí lớp đẹp, sáng tạo;Thi làm đồ dùng, đồ chơi;

b) Tổ chức sinh hoạt chuyên môn:

- Tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kỳ 1lần / tháng.

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, thay đổi về nội dung, hình thức sinh hoạt để có hiệu quả cao. Đánh giá những việc đã thực hiện và những việc chưa thực hiện được của tháng. Thảo luận những vấn đề mới nảy sinh và khắc phục hạn chế còn tồn tại.

- Thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn giáo viên trao đổi những kinh nghiệm sáng kiến trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

c) Tổ chức các hoạt động thanh, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn:

- Có kế hoạch duyệt kế hoạch, chương trình của các khối lớp theo chủ đề.

- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện kế hoạch hoạt động hàng ngày cũng như nội quy, quy định các lớp.

- Tăng cường kiểm tra, dự giờ, thăm lớp mỗi giáo viên ít nhất 1 lần/ tháng. Kiểm  tra mỗi giáo viên 2 lần/năm.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên và trẻ 4 lần/năm

- Khảo sát chất lượng 1 lần/năm.

d) Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên:

- BGH xây dựng kế hoạch thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên năm học 2019-2020.

- Phối hợp chỉ đạo giáo viên bám sát kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch BDTX phù hợp nhu cầu các nhân. Vận dụng tốt kiến thức BDTX vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Chú trọng bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo thông tư 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17 tháng 8 năm 2011 và thông tư 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012.

- Nghiêm túc thực hiện công tác BDTX theo kế hoạch của nhà trường thông qua sinh hoạt chuyên môn toàn trường, tổ chuyên môn và các chuyên đề.

- Phối hợp tổ chức việc báo cáo kết quả học tập BDTX theo các nội dung của từng tổ khối.

e) Tổ chức ngày hội, ngày lễ, hội thi:

- Tổ chức tốt Ngày hội Bé đến trường.( 05/9/2019)

- Tổ chức ngày Hội Tết trung thu.

- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở (01/2020).

- Tổ chức Hội thi “Xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT” tháng 12

- Tham gia Hội thi “Giáo viên giỏi” cấp tỉnh (11/2019);

4. Chỉ tiêu phấn đấu:

a) Xếp loại hồ sơ chuyên môn:

- 24/24 lớp có đủ hồ sơ sổ sách của giáo viên theo quy định, đầy đủ nội dung theo yêu cầu, sắp xếp có khoa họcl;

- Các tổ trưởng chuyên môn có đầy đủ hồ sơ sổ sách, có kế hoach hoạt động của tổ theo năm tháng, tuần phù hợp với điều kiện của tổ, kê hoạch của nhà trường.

- Xếp loại Hồ sơ: + Tốt: 47 giáo viên.

+ Khá: 5 giáo viên.

 + Không có trung bình, yếu kém.

b) Xếp loại giảng dạy:

+ Tốt: 47 giáo viên.

+ Khá: 5 giáo viên.

Không có giáo viên trung bình, đạt yêu cầu.

c) Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng:

- 100 % cán bộ giáo viên tham gia học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng kịp thời sự đổi mới của giáo dục mầm non.

- 100% cán bộ, giáo viên tham gia thực hiện các cuộc vận động do nghành và địa phương phát động, nâng cao ý thức tự học, tự rèn, linh hoạt, sáng tạo phấn đấu vươn lên trong công tác.

- 100% cán bộ, giáo viên tích cực bồi dưỡng , học tập BDTX trong năm học 2019-2020, phấn đấu: Giỏi: 20; Khá: 20; Không có trung bình hay yếu kém.

d) Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non:

- Xuất sắc: 16

- Khá: 23

Không có trung bình và đạt yêu cầu.

5) Các giải pháp thực hiện kế hoạch

* Giải pháp 1: Xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng tháng, tuần, thời điểm hoạt động:

- Nghiên cứu văn bản chỉ đạo của nghành học để làm cơ sở xây dựng kế hoạch.

- Khảo sát tình hình thực tế điều kiện của đơn vị để xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả, khoa học.

* Giải pháp 2: Phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng tổ khối:

- Triển khai kế hoạch thực hiện đến từng tổ khối chuyên môn.

- Các tổ khối chuyên môn nghiên cứu kế hoạch của nhà trường và tình hình chung của khối để xây dựng kế hoạch cho tổ của mình.

* Giải pháp 3: Kiểm tra giám sát:

- Sau khi triển khai các kế hoạch nếu có gì vướng mắc các khối trưởng gặp BGH để giải trình.

- BGH có trách nhiệm trường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc công tác thực hiện kế hoạch.

- Sau khi thực hiện kế hoạch BGH nhận xét đánh giá kết quả để vạch ra những ưu điểm khuyết điểm nhằm rút kinh nghiệm cho các kế hoạch sau thực hiện có hiệu quả hơn./.

Trên đây là kế hoạch chuyên môn năm học 2019-2020 của trường mầm non Tân Đức. Kính mong lãnh đạo Phòng giáo dục, Ban giám hiệu nhà trường quan tâm tạo điều kện, các tổ chuyên môn, các khối lớp, các đồng chí giáo viên nghiêm túc thực hiện để kế hoạch năm học của nhà trường đạt kết quả tốt;

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (b/c;

-Tổ CM/th

- Lưu: VT

HIỆU TRƯỞNG

 

              

 

Bùi Kim Anh Huệ

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TRỘNG TÂM CÔNG TÁC NĂM HỌC 2019 - 2020

KÕ ho¹ch c«ng t¸c th¸ng 8/2019

TT

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

NGƯỜI T.H

 

1

 

§iÒu tra trÎ trªn ®Þa bµn, vËn ®éng trÎ ®Õn tr­êng mÇm non

Ph©n c«ng gi¸o viªn kÕt hîp víi BGH ®Õn tõng gia ®×nh t¹i c¸c xãm trªn ®Þa bµn ®iÒu tra cô thÓ sè trÎ tõ 0 - 6 tuæi ®ång thêi tuyªn truyÒn phô huynh ®­a con em m×nh tíi tr­êng. §Æc biÖt lµ trÎ trong ®é tuæi 3 tuæi vµ nhµ trÎ.

 

BGH,

 

GV

 

2

VÖ sinh trong vµ ngoµi líp häc

ChØ ®¹o vµ giao nhiÖm vô cho tõng gi¸o viªn thùc hiÖn tèt c«ng t¸c vÖ sinh, kh¬i th«ng cèng r·nh, quÐt dän trong vµ ngoµi líp hoc.

 

GV

3

Trang trÝ líp

Trang trÝ líp, s¾p xÕp c¸c gãc líp theo chñ ®Ò tr­êng mÇm non.

GV

 

 

4

TËp v¨n nghÖ

Giao cho lớp 5 tuổi tham gia tõ 5 tiÕt môc v¨n nghÖ chµo mõng ngµy héi ®Õn tr­êng cña bÐ

 

GV

 

5

Dù líp chuyªn m«n cña së, phßng

Ph©n c«ng gi¸o viªn, c¸n bé qu¶n lý ®i dù líp tËp huÊn chuyªn m«n cña phßng, cña së ®óng thµnh phÇn quy ®Þnh.

 

BGH

GV

 

 

6

Dù kiÕn mua ®å dïng, ®å ch¬i chuÈn bÞ cho n¨m häc míi

C¸c líp tæng hîp kiÓm kª nh÷ng ®å dïng häc liÖu cho c« vµ trÎ ®Ó nhµ tr­êng cã kÕ ho¹ch mua ngay tõ ®Çu n¨m häc     

 

 

BGH

GV

KÕ ho¹ch c«ng t¸c th¸ng 09/2019

TT

Néi dung c«ng viÖc

BiÖn ph¸p thùc hiÖn

Ng­êi

TH

1

Tæ chøc ngµy héi ®Õn tr­êng n¨m häc 2019 – 2020

BGH phèi hîp víi c«ng ®oµn tæ chøc ngµy héi ®Õn tr­êng cho c¸c ch¸u

BGH

 

2

TriÓn khai kÕ ho¹ch chñ ®Ò, kÕ ho¹ch n¨m häc, c¸c lo¹i ®Çu sæ trong n¨m;

Phã hiệu tr­ëng triÓn khai kÕ ho¹ch chñ ®Ò cña c¶ n¨m häc, c¸c lo¹i ®Çu sæ trong n¨m häc

PHT

3

CÊp ph¸t v¨n phßng phÈm

BGH cÊp ph¸t v¨n phßng phÈm cho CBGV

BGH

 

4

Kiểm tra trang trÝ nhãm líp

BGH kiÓm tra việc trang trÝ nhãm líp nh¾c nhë GV thùc hiÖn tèt t¹i líp m×nh

BGH

 

5

C©n trÎ vµo biÓu ®å

§o ®Çu vµo cho trÎ ë c¸c ®é tuæi

Ngµy 14-15/09 nh©n viªn y tÕ häc ®­êng c©n ®o trÎ vµo biÓu ®å

HP h­íng dẫn nh©n viªn y tế ®o ®Çu vµo cho trÎ t¹i c¸c líp

NVYT

PHT

 

6

- B¸o c¸o kÕt qu¶ vÒ phßng GD

- Tæ chøc vui tÕt trung thu cho trÎ

BGH tæng hîp kÕt qu¶ b¸o c¸o vÒ phßng

BGH cïng víi héi cha mÑ tæ chøc tèt ngµy tÕt trung thu cho c¸c ch¸u

BGH

 

7

24/24 nhãm líp thùc hiÖn chñ ®Ò tr­êng mÇm non

Bắt đầu từ ngày 10/09: - Khối mẫu gi¸o thc hin ch đề: trường mÇm non”

- Khèi nhµ trÎ thùc hiÖn chñ

“ Líp häc th©n th­¬ng”

GV

8

Chỉ đạo các tổ bồi dưỡng thường xuyên theo chu kỳ, Tam gia tập huấn do Sở DG&ĐT tổ chức

BGH xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên và triển khai tới các tổ, yêu cầu các tổ tổ chức học tập theo tổ.

GV

     

 

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 10/2019

STT

Nội dung công việc

Biện pháp thực hiện

Người TH

1

Tiếp tục hoàn thiện các loại hồ sơ sổ sách

BGH nhắc nhở cán bộ giáo viên hoàn thiện các loại đầu sổ.

GV

2

 Dự giờ kiểm tra các hoạt động của giáo viên

Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ lần 1 cho trẻ

BGH đi dự giờ các lớp để đánh giá sơ bộ chuyên môn của giáo viên

BGH liên hệ với trạm y tế xã tổ chức khám sức khoẻ cho trẻ

BGH

3

Kiểm tra việc thực hiện nội quy, quy chế của nhà trường

BGH kiểm tra việc thực hiện nội quy, quy chế nhà trường của giáo viên

BGH

4

Kiểm tra việc trang trí nhóm lớp theo chủ đề

BGH kiểm tra việc trang trí nhóm lớp, nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt ở lớp mình

BGH

 

5

Kiểm tra sổ sách đợt 1

 

Phó hiệu trưởng kiểm tra các loại sổ sách của giáo viên

PHT

 

6

20/24 lớp thực hiện chủ đề bản thân

Bắt đầu khối mẫu giáo thực hiện chủ đề bản thân

GV

7

Chỉ đạo các tổ bồi dưỡng thường xuyên theo chu kỳ.

 

BGH xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên và triển khai tới các tổ, yêu cầu các tổ tổ chức học tập theo tổ.

GV

8

Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm

Nâng cao chất lượng chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Lĩnh vực phát triển nhận thức

BGH-GV

 

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 11/2019

STT

Nội dung công việc

Biện pháp thực hiện

Người TH

1

Kiểm tra nề nếp học sinh, trang trí lớp, thi đua

BGH dự giờ chấm đánh giá xếp loại việc thực hiện chuyên môn của giáo viên trong 2 chủ đề

BGH

2

Tổ chức các giờ học tốt chào mừng ngày 20/11

BGH lên kế hoạch để cho giáo viên đi dự giờ chéo để học tập kinh nghiệm lẫn nhau

BGH

3

Kiểm tra việc trang trí nhóm lớp theo chủ đề

BGH kiểm tra việc trang trí nhóm lớp, nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt ở lớp mình

BGH

 

4

Bồi dưỡng cho giáo viên chuyên đề: Tạo hình, PTNT

Phó hiệu trưởng xây dựng nội dung bồi dưỡng và cử giáo viên dạy giờ mẫu

PHT

 

5

Kiểm tra các hoạt động trong ngày, kiểm tra nhà bếp

Phó hiệu trưởng kiểm tra các loại sổ sách của giáo viên

PHT

6

Chỉ đạo các tổ bồi dưỡng thường xuyên theo chu kỳ, thiết kế giáo án điện tử

BGH xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên và triển khai tới các tổ, yêu cầu các tổ tổ chức học tập theo tổ.

GV

 

7

Kiểm tra chuyên môn

- Dự giờ, kiểm tra toàn diện chuyên môn 02 đồng chí.

GV

8

Tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

- Tham gia cùng đoàn thi của huyện

BGH -GV

 

   KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 12/2019

STT

Nội dung công việc

Biện pháp thực hiện

Người TH

1

- Thực hiện chuyên môn theo kế hoạch đã lên

BGH dự giờ kiểm tra đánh giá việc thực hiện chuyên môn của giáo viên theo đúng kế hoạch

BGH

2

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách theo quy định

BGH kiểm tra đánh giá chất lượng hồ sơ sổ sách

BGH

3

- Kiểm tra việc trang trí nhóm lớp theo chủ đề

BGH kiểm tra việc trang trí nhóm lớp, nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt ở lớp

BGH

 

4

- Bồi dưỡng chuyên môn chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm: PTTM.( Âm nhạc)

Phó hiệu trưởng xây dựng nội dung bồi dưỡng và cử giáo viên dạy giờ mẫu

PHT

 

5

- Kiểm tra nhà bếp

BGH dự giờ và kiểm tra chất lượng nuôi của nhà bếp

BGH

6

- Cân đo trẻ lần 2

Y tế học đường cùng BGH xây dựng kế  hoạch

PHT- YT

 

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 01/2020

 

STT

Nội dung công việc

Biện pháp thực hiện

Người TH

1

- Thực hiện chuyên môn theo kế hoạch đã lên

BGH kiểm tra đánh giá việc thực hiện chuyên môn của giáo viên theo đúng kế hoạch

BGH

2

- Thi giáo viên giỏi cấp trường

BGH chuẩn bị các điều kiện cho hội thi

BGH

3

- Kiểm tra bếp ăn.

PHT kiểm định xuất ăn và việc tính khẩu phần của bếp.

PHT

4

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách

PHT kiểm tra HSSS theo định kỳ

 

PHT

5

- Kiểm tra công tác vệ sinh cho trẻ của các lớp

PHT kiểm tra việc hướng dẫn trẻ thực hiện thao tác vệ sinh hàng ngày

PHT

6

Kiểm tra chuyên môn, kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

PHT và tổ trưởng tổ chuyên môn cùng xây dựng bài mẫu và cử GV dạy mẫu.

 

PHT và tổ chuyên môn

7

- Sinh hoạt chuyên môn cụm

BGH cùng giáo viên sinh hoạt theo kế hoạch

BGH-GV

8

Chuyên môn

Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 02/2020

STT

Nội dung công việc

Biện pháp thực hiện

Người TH

1

- Các lớp thực hiện thực hiện chuyên môn theo kế hoạch đã lên

BGH dự giờ kiểm tra đánh giá việc thực hiện chuyên môn của giáo viên theo đúng kế hoạch

BGH

2

- Tổ chức hội thi: bé vui hội xuân

BGH xây dựng kế hoạch hội thi và điều lệ hội thi. Thành lập BGK

BGH

3

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách theo quy định

BGH kiểm tra đánh giá chất lượng hồ sơ sổ sách

BGH

 

5

- Kiểm tra toàn diện 02 đồng chí.

- Nghỉ tết âm lịch..

 

Phó hiệu trưởng tham mưu và thực hiện kế hoạch

Xây dựng lịch trực tết

PHT

 

 

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 03/2020

 

STT

Nội dung công việc

Biện pháp thực hiện

Người TH

1

- Thực hiện chuyên môn theo kế hoạch đã lên.

 

BGH dự giờ kiểm tra đánh giá việc thực hiện chuyên môn của giáo viên theo đúng kế hoạch

BGH

2

- Kiểm tra phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

- Kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Kiểm tra công tác cân đo của trẻ.

BGH dự giờ kiểm tra đánh giá việc thực hiện công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra đánh giá thực hiện phong trào thi đua.

BGH

3

- Kiểm tra việc trang trí nhóm lớp theo chủ đề

BGH kiểm tra việc trang trí nhóm lớp, nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt ở lớp mình

BGH

 

4

- Dự giờ và kiểm tra nhà bếp

BGH dự giờ và kiểm tra chất lượng nuôi của nhà bếp

BGH

 

 

 

 

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 04/2020

STT

 

Nội dung công việc

 

Biện pháp thực hiện

Người TH

1

- Thực hiện chuyên môn theo kế hoạch đã lên

- Hoàn thiện hồ sơ phổ cập

BGH dự giờ kiểm tra đánh giá việc thực hiện chuyên môn của giáo viên theo đúng kế hoạch

BGH phối kết hợp với BCĐPC xã để hoàn thiện hồ sơ phổ cập

BGH

2

- Làm kế hoạch phổ cập GDMN trẻ năm tuổi

BGH phối kết hợp với BCĐ phổ cập xã cùng lên kế hoạch

BGH

3

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách theo quy định

 

BGH kiểm tra đánh giá chất lượng hồ sơ sổ sách.

Nhân viên y tế kết hợp với GV cân đo trẻ vào biểu đồ

 

BGH

Y tế + GV

4

- Kiểm tra việc trang trí nhóm lớp theo chủ đề

 

- Báo cáo kết quả PCGDMN cho trẻ năm tuổi

 

BGH kiểm tra việc trang trí nhóm lớp, nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt ở lớp mình

BGH cùng với BCĐ phổ cập làm báo cáo

BGH

 

 

BGH

 

5

- Thao giảng học kỳ 2

Phó hiệu trưởng cùng tổ chuyên môn xây dựng nội dung , kế hoạch thao giảng

PHT và tổ trưởng chuyên môn

 

6

- Dự giờ và kiểm tra nhà bếp

BGH dự giờ và kiểm tra chất lượng nuôi của nhà bếp

BGH

7

- Khám sức khỏe lần 2.

BGH-Y tế - Bác sỹ, y tá trạm y tế xã

 

 

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 05/2020

STT

 

Nội dung công việc

 

Biện pháp thực hiện

Người TH

1

- Thực hiện chuyên môn theo kế hoạch đã lên

- Tập văn nghệ chuẩn bị cho tổng kết

 

BGH dự giờ kiểm tra đánh giá việc thực hiện chuyên môn của giáo viên theo đúng kế hoạch

BGH triển khai việc tập văn nghệ tới toàn thể GV

BGH

 

 

 

GV

2

- Tuyển sinh trẻ vào lớp 1

BGH liên hệ với trường tiểu học để làm công tác tuyển sinh

BGH + GV

Và GV trường

tiểu học

3

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách theo quy định

BGH kiểm tra đánh giá chất lượng hồ sơ sổ sách

BGH

4

 

- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên

 

BGH kiểm tra việc trang trí nhóm lớp, nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt ở lớp mình

Hiệu trưởng tiến hành tổ chức đánh giá chuẩn giáo viên theo các tiêu chí

BGH

 

 

HIỆU TRƯỞNG

5

Phân công nhiệm vụ chuẩn bị cho công tác bế  giảng

BGH phân công, công việc cho từng GV phụ trách các mảng

BGH

6

 Tổ chức lễ bế giảng và vui tết 1-6 cho trẻ vào ngày 1-6

BGH lên kế hoạch và nội dung chương trình của buổi lễ

BGH

7

C©n trÎ vµo biÓu ®å lần 4

Ngµy 20/5 nh©n viªn y tÕ häc ®­êng c©n ®o trÎ vµo biÓu ®å

NVYT

PHT

 

 

- Chấm sáng kiến kinh nghiệm.

- Đánh giá tình hình thực hiện chương trình giáo dục mầm non; Chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, nộp báo cáo về Phòng GDMN trước ngày 28/5/2019

 

BGH phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách các nội dung chủ động thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch

BGH

 

Hội đồng chấm sáng kiến

 

YTHĐ

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 47
Tháng 11 : 475
Năm 2020 : 5.824